ads

วันนี้กลับมาเล่าเรื่องต่อนะครับ จากตอนที่แล้วเราเข้าอำเภอสวี้ผุกัน แล้วเลยไปที่หมู่บ้านกันก่อนเลยครับ พอทานอาหารเย็นกันเสร็จแล้ว ก็ไปดูบ้านที่มีแท่นบูชาบรรพบุรุษแล้วก็มอบของให้หัวหน้าหมู่บ้านแล้วเราก็กลับเข้าเมืองกันครับ

สวี้ผุ – เดินทางกลับเข้าเมือง

เราเดินทางกลับเข้าเมืองเพื่อไปเช็คอินที่โรงแรมครับ ..จำได้ว่าเราไม่ได้ทานมื้อค่ำที่โรงแรมนะ พอเอาเช็คอินแล้วเอากระเป๋าไปเก็บ พวกผู้ใหญ่ก็ชวนกันออกไปเดินถนนกันครับ แม่ก็ไปด้วย ผมเลยถือโอกาสไปเดินเล่นถ่ายรูปในเมืองด้วย

เดินถนนในสวี้ผุ

เราก็เดินตามกลุ่มไปครับ ผู้ใหญ่เค้าก็ดูของกินพวกผลไม้กันนะครับ

เดินไปเรื่อยๆ ก็เก็บภาพตามตึกข้างทางไปเรื่อย

รูปนี้แฟนเห็นบอก “เธอถ่ายมาทำไมเนี่ย?? น่ากลัวออก..”

ร้านอาหารในสวี้ผุ
ร้านอาหารในสวี้ผุ: ครัวอยู่ตรงทางเข้าร้านเลย ลูกค้าเข้าไปนั่งรออยู่ที่โต๊ะด้านในนะ
เด็กนั่งเล่นเกมเพลินเลย
เด็กนั่งเล่นเกมเพลินเลย เลยแอบถ่ายมาเนี่ย

เดินไปได้ซักพัก ก็เดินกลับโรงแรมแล้วล่ะครับ (แต่ของดีต้องรอหลังจากนี้นะ ^^)

พอกลับถึงโรงแรมแล้ว ผมก็ไปส่งแม่ที่ห้อง ไปเอาขาตั้งกล้องมาด้วย เพราะว่า มีแม่น้ำอยู่ติดกับโรงแรมเลยล่ะ แล้วสองข้างของแม่น้ำมีไฟประดับอยู่เต็มเลยครับ

ก็เลยรีบเอาขาตั้งกล้องกับสายลั่นชัตเตอร์ไปเดินถ่ายรูปสวี้ผุตอนกลางคืนซะหน่อย

สะพานข้ามแม่น้ำที่สวี้ผุ
สะพานข้ามแม่น้ำที่สวี้ผุ ประดับไฟเยอะเลย

ตึกที่อยู่สองฝั่งแม่น้ำ ก็ตกแต่งไฟกันเต็มเลยล่ะ

ไฟที่ติดก็สไตล์แบบจีนๆนะครับ เป็นไฟวิ่งแบบเปลี่ยนสีได้ซะด้วย

เดินไปเรื่อยๆ ก็เดินลงมาที่ทางเดินริมแม่น้ำครับ

เดินไปเรื่อยๆ ก็เจอทางเดินลอยน้ำครับ ตรงปลายทางทั้งสองฝั่งแม่น้ำ ก็มีบันไดขึ้นไปที่ถนนข้างบนด้วยนะ ตรงนี้ก็จะมีเครื่องเล่นมีคนนั่งเล่นอยู่แถวนี้เยอะเลย

ทางเดินขึ้นไปที่ตึกด้านบน

เดินไปตรงกลาง ก็จะเห็นสะพานที่เดินข้ามเมื่อกี้อยู่ไกลๆ ก็รู้สึกแปลกดีเหมือนกัน เหมือนเดินอยู่บนผิวน้ำเลยล่ะ

ทางเดินลอยน้ำนี้เป็นทางสัญจรของคนที่นี่เลยนะ

มองดูไกลๆ นอกรั้วจะมีคนนั่งตกปลาอยู่ด้วยนะครับ

เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆเลย เดินจนจะสี่ทุ่ม เลยรีบเดินกลับโรงแรมดีกว่า เดี๋ยวแม่จะรอครับ วันรุ่งขึ้นต้องเดินทางกันอีกเยอะเลยล่ะ

เดี๋ยวตอนต่อไป จะเป็นวันที่ 3 ของทริปนี้นะครับ เราจะขึ้นเขาไปเยี่ยมหมู่บ้านตระกูลเล้งกันอีกครับ หมู่บ้านนี้ก็มีเรื่องผจญภัยอีกเล็กน้อยครับ

China Trip 2017: Day 2 - Enter to Xupu County (part 2)
ads

Posted

in

, ,

by

Tags:

Comments

2 responses to “เที่ยวเมืองจีน 2017: วันที่ 2 – เข้าสวี้ผุ (ตอนที่ 2)”

1. […] จากที่เล่าค้างไว้ที่วันที่ 2 นะครับ สำหรับวันที่ 3 […]

2. […] จากที่เล่าค้างไว้ที่วันที่ 2 นะครับ สำหรับวันที่ 3 […]