มางานเปิดตัว lnwx ที่ Google Thailand

ads

สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ผมได้ไปฟัง lnwx เค้าเปิดตัวบริการใหม่ที่ออฟฟิศ Google Thailand ครับ เลยเอามาเขียนให้อ่านกัน เป็นบริการที่น่าสนใจทีเดียว

คุณน้อยจาก lnwx , คุณเจสจาก Google Thailand

วันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ไปฟัง lnwx ร่วมกับ Google Thailand เปิดตัวบริการระบบขายสินค้าใหม่จาก lnw ครับ เป็นระบบขายสินค้าพร้อมกับแสดงโฆษณาบน Google Shopping ด้วยครับ . อะ แน่นอนครับ โฆษณา Google Shopping สามารถใช้งานได้แล้วในเมืองไทย

ต้องอธิบายกันก่อนครับ ไอ้เจ้า Google Shopping เนี่ย เป็นระบบ Shopping Online ของ Google ครับซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บของ Google ได้เลย เพียงแค่เข้า google.com หรือ google.co.th แล้วค้าหาสินค้า หน้าค้นหาก็จะแสดงสินค้าที่ตรงกับการค้นหาขึ้นมาให้เราเลยครับ

ตัวอย่าง

แต่ทีนี้มันมีปัญหาอยู่อย่างนึง ก็คือ . ก่อนหน้านี้เราจะไม่สามารถลงสินค้าที่ขายเว็บไซต์ประเทศไทยใน Google Shopping ได้ครับ เพราะ Google เค้ายังไม่ได้เปิดให้เว็บไทยได้ใช้งานครับ ที่เราเคยเห็นกันบ่อยๆ ก็จะเป็น Online Marketplace เจ้าใหญ่ๆในเมืองไทย เพราะเค้าใช้ account ของเค้าที่อยู่เมืองนอกในการซื้อโฆษณาบน Google Shopping นั่นเองครับ

แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป . เมื่อ Google ได้ร่วมกับ lnwshop เพื่อทดลองการใช้งาน Google Shopping ในประเทศไทยครับ . เค้าบอกว่าทดลองใช้งานกันมาได้ประมาณ 10 เดือนแล้วล่ะ แล้วก็ได้ทำบริการใหม่ออกมาเป็น lnwx อย่างที่ผมได้มาฟังในครั้งนี้ครับ

สำหรับบริการของ lnwx ที่เปิดตัวในครั้งนี้ จะเป็นบริการระบบขายสินค้าออนไลน์ . ซึ่งเราจะได้ร้านค้าออนไลน์ คล้ายๆกับ lnwshop เลยครับ โดย lnwx จะเป็นตัวจัดการข้อมูลสินค้าของเราส่งให้ Google Shopping อีกทีนึงครับ

ทำไมถึงต้องใช้ lnwx?? ก็เพราะการส่งข้อมูลสินค้าขึ้นไปที่ Google Shopping จะต้องมีขั้นตอนหลายอย่างครับ ต้องเอาข้อมูลสินค้า ซึ่งเราอาจจะมีสินค้าเป็นร้อยเป็นพันรายการ เอาข้อมูลพวกนี้ใส่ลง Spreadsheet ลง XML File แล้วค่อยส่งให้ Google อีกทีนึงครับ . ถ้าไม่ทำข้อมูลสินค้าอยู่ในรูปแบบที่ Google เข้าใจได้ สินค้าเราก็จะไม่แสดงในหน้าค้นหาน่ะครับ

สำหรับค่าบริการของ lnwx เค้าบอกว่าสามารถเลือกแพ็คเกจตามค่าโฆษณาต่อวันได้เลยครับ แล้วค่าโฆษณาที่จ่ายไปจะเป็นค่าโฆษณาบน Google Shopping ทั้งหมดเลยครับ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมก็จะเป็นค่าธรรมเนียมการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต บริการเก็บเงินปลายทาง หรือค่าขนส่งอื่นๆ เท่านั้นครับ .. ส่วนราคาแพ็คเกจ จะมี BASIX 3000 บาท/เดือน XTANDARD 9000 บาท/เดือน และ PREMIUM X 30000 บาท/เดือน .. ราคานี้เป็นราคาที่เค้าบอกตอนเปิดตัวนะครับ ซึ่งราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเวลาผ่านไปนะ เข้าไปดูราคาได้ที่ https://lnwx.com ได้เลยครับ


ไปดูออฟฟิศของ Google Thailand กัน

อะ. ขายของให้เค้าเสร็จแล้ว ทาง Google เค้าก็ให้เราไปเยี่ยมชมออฟฟิศของ Google Thailand ที่ตึก Park Venture ได้ครับ ตอนนู้นนนน… ที่มากับสมาคมการตลาดฯ เค้าให้ไปที่ชั้น 14 ครับ มาครั้งนี้ เค้าให้ขึ้นมาที่ชั้น 16 ก่อนเลย . ไอ้เราก็งงๆ เอ… ทำไมออฟฟิศของ Google ถึงเข้าไปในซอกเล็กอย่างนี้เนี่ย?? . แต่ถึงอยู่ซอกเล็ก แต่ข้างในไม่เล็กนะ

อะ.. ทีนี้ Googler เค้าพาไปชมออฟฟิศของ Google Thailand ที่ชั้น 10 กับ ชั้น 14 ครับ โดยชั้น 10 จะเป็นโรงอาหารหลักของ Google ที่เค้าย้ายมาจากชั้น 14 ครับ ส่วนชั้น 16 ก็จะมีออฟฟิศ แล้วก็ห้องประชุมและส่วนจัดเลี้ยงอย่างที่มากันในครั้งนี้ครับ

อะ.. ไปที่ชั้น 10 กันก่อนเลย ออฟฟิศของ Google Thailand ชั้น 10 เค้าจะมีโรงอาหารพนักงานครับ ซึ่งเราเข้ามาก็จะเห็นมีพนักงานนั่งทำงานอยู่บ้างนะครับ เพราะ Google เค้าอนุญาตให้พนักงานสามารถลงมาทำงานที่โรงอาหารได้ครับ ใช้เป็นที่ประชุมก็ได้ ซึ่งในชั้นนี้ก็มีห้องประชุมให้พนักงานได้ใช้งานด้วยนะครับ และมี “Phonebooth” ให้ใช้ด้วย สำหรับคนที่ต้องการสมาธิในการทำงานก็สามารถมาใช้งานได้ครับ

เดินลึกเข้ามาข้างใน. จะมีพื้นที่พักผ่อนเตรียมไว้ให้พนักงานของ Google ด้วยนะครับ มีทีวี มี เกมให้เล่น มีกีต้าร์ให้เล่นด้วย… แหม. เห็นอย่างนี้แล้วอยากเป็นพนักงาน Google จัง

อะ… เสร็จจากชั้น 10 แล้ว เราก็ขึ้นไปดูที่ชั้น 14 กันครับ . ออฟฟิศ Google Thailand ที่ชั้น 14 นี้จะเป็น Main Reception ครับ ก็ได้มาดูนิดนึงแหละ ช่วงนี้เค้าตกแต่งเป็นธีมฮอลโลวีนอยู่ แล้วในห้องประชุมก็มีกิจกรรมเพ้นท์เหยือกแก้วสำหรับพนักงานด้วยนะ . อย่างกับโรงเรียนจัดกิจกรรมให้นักเรียนเลย…

ออกจากห้องประชุมในชั้น 14 ทะลุมาอีกโซนก็เป็นห้องหนังสือครับ โซนนี้ที่เคยเป็นโรงงานอาหารเก่าที่เค้าย้ายไปที่ชั้น 10 น่ะครับ เข้ามาตรงนี้ก็สงบเงียบดี น่านั่ง นั่งอ่านหนังสือก็ได้นะ

พอเสร็จจากชั้น 14 ก็กลับไปที่ชั้น 16 ครับ … แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ

กลับมาเรื่อง Google Shopping นิดนึง . ผมได้ถามทาง Google มาแล้ว Google Shopping สามารถใช้งานได้เลยนะ เดี๋ยวเค้าจะมี Official Announcement อีกที เราสามารถทำฟีดส่ง Google ได้เองนะครับ ก็จะใช้ความสามารถกันเยอะหน่อยนะครับ แต่ถ้าเว็บไซต์ ใช้ WooCommerce, Magento หรือเจ้าดังๆอื่นๆ ก็จะมีปลั๊กอินให้ใช้กันนะครับ หรือถ้าไม่อยากยุ่งยาก ก็สามารถใช้บริการของ lnwx หรือมาจ้างผมทำให้ก็ได้นะ ยิ่ง WooCommerce ผมก็ใช้อยู่ครับ ใช้ส่งฟีดขึ้น Facebook Shop ด้วยเหมือนกัน . ว่าแล้ว ขอไปจัดการเว็บของ ELVIRA ก่อนละกัน ไปละครับ

ads
ads
ads
ads

Posted

in

,

by

Comments

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save