หา Slider Plugin มาใช้กับ Gutenberg Editor

ads

ช่วงนี้กลับมาทำเว็บต่อ เลยลองหาปลั๊กอินสำหรับ slider ในหน้าต่างๆ ซึ่งส่วนตัวตอนนี้ไม่ได้ใช้ page builder อะไรแล้ว ใช้ Gutenberg แล้วไม่ได้ต้องลงปลั๊กอินอะไรเพิ่มเท่าไหร่

ทีนี้พอจะหาปลั๊กอิน ไปค้น google ก็พอได้ ได้อ่านบทความใน Discover the Best Block Slider Plugins for WordPress ก็สรุปมา สองสามอัน


Super block slider

Super block slider

ตัวนี้เค้าชูประเด็นว่าปลั๊กอินของเค้าใช้พื้นที่น้อยโหลดเร็ว แถมยังสามารถทำ Background Parallax ได้ด้วย ตัว slider สามารถปรับความสูงตามขนาดของรูปพื้นหลังได้ด้วย

Super block slider - editor

แต่ตอนที่เอามาลอง (2024-07-26) ผมเอามาทำ Testimonial ซึ่งไม่ได้ใส่รูปพื้นหลังไว้ กลับกลายเป็น slider ไม่แสดง เดี๋ยวจะแจ้งไปทางคนพัฒนาให้เค้าลองปรับปรุงดู (Update: ไปอ่านใน Support Forum มา ตอนนี้เค้ายังไม่แก้นะ ถ้าจะให้ความสูงปรับอัตโนมัติยังต้องใส่รูปพื้นหลังด้วยนะครับ)

super block slider bug - when has no background

ไปดูเว็บ https://superblockslider.com/ ได้ เค้ามีวิดีโอการใช้งาน มีตัวอย่างการใช้งานให้ดูเยอะเลย


WordPress Slider Block Gutenslider

WordPress Slider Block Gutenslider

ตัวต่อมาจะเป็น Gutenslider ตัวนี้ก็จะคล้ายๆ กับ Super block slider สามารถปรับความสูงของ slider ให้อัตโนมัติเหมือนกัน แต่ปลั๊กอินตัวฟรีจะไม่มี Parallax effect มาให้นะ อยากใช้ต้องใช้ตัว Pro

gutenslider editor

ตอนแรกที่ลองใช้ เค้าใส่สีของลูกศรเลื่อนสไลด์มาเป็นสีขาวนะ เลยมองไม่เห็นลูกศร นึกว่ามี bug ไม่ให้เลื่อนสไลด์แล้วเชียว จนมาลองเปลี่ยนสีลูกศรนี่แหละ

gutenslider editor - change element color

ถ้าสนใจ เข้าไปดูรายละเอียดปลั๊กอินได้ที่ https://gutenslider.org/ เค้ามีตัวอย่างให้ดูเยอะเหมือนกัน


smart slider 3

Smart Slider 3

ปลั๊กอินตัวนี้เป็นตัวยอดนิยม มีคนใช้ถึง 900,000 กว่า ข้อดีคือ มี animation ให้ปรับแต่งให้เล่นเยอะดี มี template เยอะด้วย ใช้งานร่วมกันกับ Elementor ได้ แต่ข้อเสียคือ หนัก เวอร์ชั่นฟรีมีของเล่นน้อย ถ้าอยากให้ slider มีของเล่นเยอะ ก็จ่ายเงินซื้อไปเลย คุ้มอยู่


โพสต์นี้ เขียนเท่านี้ก่อน อยากรู้อะไรเพิ่มเติม คอมเม้นต์ไว้ใต้โพสต์ได้เลยนะครับ

กลับมาทำเว็บเพิ่มแล้ว เลยมีอะไรให้ทดลองเยอะเลย (ทำเว็บช้าเพราะมัวแต่ทดลองนู่นนี่นั่นอยู่นั่นแหละ) เดี๋ยวมาเขียน Carousel slider กับ Tailwind CSS ให้อ่านกัน

ads
ads
ads
ads

Posted

in

,

by

Comments

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save