วิธีย้ายจาก LINE@ มาเป็น LINE Official Account

ads

สวัสดีครับ โพสต์นี้จะมาย้ายแอคเค้าท์จาก LINE@ มาเป็น LINE Official Account ครับ พอดีแอคเค้าท์ของ ELVIRA มีความจำเป็นต้องย้ายทันที เพราะทางเอเจนซี่เค้ามีความจำเป็นต้องให้เราเป็น LINE Official Account ก่อน ถึงจะเอาแอคเค้าท์เราเข้าระบบเอเจนซี่ได้ครับ .. อะ ไปอ่านกันเลยละกัน

เริ่มแรก ให้เราล็อกอินเข้าไปที่ระบบจัดการไลน์แอดของเราก่อนนะครับ เข้าไปที่แอคเค้าท์เรากันเลยนะ .. ถึงจุดนี้แล้ว คงไม่ต้องแสดงวิธีเข้ากันแล้วนะ . ใครที่ยังไม่ได้สร้าง LINE@ ก็ไม่ต้องสร้างแล้วนะครับ ไลน์เค้าให้แอคเค้าท์ใหม่ไปสร้างกันที่ LINE OA กันได้เลยนะครับ

พอเข้ามาแล้ว ที่หน้าเว็บด้านบนจะมีปุ่มสำหรับย้ายแอคเค้าท์ครับ ก็กดย้ายกันได้เลยครับ

หน้าเว็บจัดการ LINE@ มีปุ่มย้ายแอคเค้าท์อยู่ด้านบนนะครับ จิ้มได้เลย

พอเข้ามาแล้ว ก็จะมีตัวหนังสือเต็มพรืดๆ ก็มีคำชี้แจงจากไลน์นะครับ เค้าบอกว่า ถ้าย้ายไปแล้วย้ายกลับไม่ได้นะ แล้วจะยกเลิกกลางคันก็ไม่ได้.. พร้อมทั้งเงื่อนไขการใช้งานต่างๆ .. ถ้ายาวไปไม่อ่าน จะย้ายท่าเดียว ก็กดเลยครับ กด [Select new plan] เพื่อเลือกแพ็คเกจใหม่กันก่อนนะครับ

กดเข้ามาแล้ว ระบบจะให้เราเลือกแพ็คเกจก่อนนะครับ ซึ่งตอนนี้ LINE OA จะมีแพ็คเกจให้เราเลือก 3 แบบ คือ ฟรี เบสิค และโปร ถ้าเลือกแพ็คฟรี จะส่งบรอดคาสท์ได้ 1000 ข้อความฟรีครับ และในเดือนแรกจะได้เพิ่มอีก 500 ข้อความ.. แต่ถ้าใช้หมดแล้วจะส่งอีกไม่ได้นะ สำหรับแพ็คเบสิคกับโปร จะส่งบรอดคาสท์ได้ไม่จำกัดในเดือนแรกครับ .. เลือกแล้วก็กดปุ่มเขียวเพื่อไปต่อครับ . ในโพสต์นี้ผมเลือกแพ็คฟรีนะ เอเจนซี่เร่งเอาข้อมูล เรื่องจ่ายเงินพอย้ายแล้ว ค่อยมาจ่ายอีกทีก็ได้

พอเลือกแล้ว ระบบก็ยังไม่ยอมย้ายให้เรานะครับ . จะแสดงข้อมูลเพื่อยืนยันการเลือกของเราก่อน และมีคำชี้แจงอีกครั้งก่อนคุณจะพลาดสิ่งสำคัญของชีวิตไป พร้อมทั้งเงื่อนไขการใช้บริการอีกครั้ง . ใครใคร่อ่านก็อ่านนะครับ ซึ่งอ่านหน่อยก็ดีนะ เพื่อสิทธิ์ของเราเอง . แต่ถ้าขี้เกียจอ่านก็ไม่ว่ากัน . ติ๊กตรงเบอร์ 1 แล้ว ปุ่ม [Migrate] ตรงเบอร์ 2 จะเปลี่ยนเป็นสีเขียว เราถึงจะสามารถกดปุ่มเพื่อผ่านไปย้ายแอคเค้าท์ได้นะครับ

แต่ก่อนจะไป แน่ใจนะ ไลน์ยังขอความมั่นใจจากคุณนะครับ . อะ ไปเถอะนะ กด [OK] ไปครับ ป๊ายยยยยย………

พอกดปุ่ม [OK] ไปเราจะออกจากระบบของ LINE@ นะครับ และเราจะได้รับข้อความมาทางไลน์จากแอคเค้าท์ LINE@ Admin ว่าระบบกำลังย้ายแอคเค้าท์เราไปเป็น LINE OA แล้วนะ.. แล้วอีกไม่กี่วินาที ก็ส่งข้อความมาอีกที ว่าย้ายแอคเค้าท์เสร็จแล้ว .. อะไร? จะเร็วอะไรปานนั้น. ตอนแรกก่อนจะย้ายแอคเค้าท์ ก็บอกเราว่าอาจจะใช้เวลานานเป็นชั่วโมง แต่นี่แค่ไม่กี่วินาที . ก็อาจจะเป็นเพราะแอคเค้าท์ของ ELVIRA มี follower แค่ 7000 กว่าคนน่ะครับ

เมื่อย้ายระบบเสร็จแล้ว ก็เข้าไปจัดการระบบได้ที่ https://manager.line.biz ได้เลยครับ . โพสต์นี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ เดี๋ยวโพสต์ต่อไปจะสอนวิธียกเลิก Premium ID ครับ ตอนนี้ขอไปแคปหน้าจอให้เอเจนซี่ก่อนนะครับ บาย..

มีคำถาม.. แอดไลน์ http://nav.cx/fpDdegG แอดเฟส https://www.facebook.com/theeravatcom แอดทวิตเตอร์ https://www.twitter.com/gd_ab

ads
ads
ads
ads

Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save